Tin tức
(Hotline 24/7)
098 999 5788
(Giờ hành chính)
024 239 432 686
Địa chỉ
120 Bà Triệu, Hà Nội

Danh mục blog

Gối chống ngáy Everon có thực sự hiệu quả?

18/02/2016   Lượt xem: 2616
1 bầu chọn / điểm trung bình: 5

Gối chống ngáy Everon có thiết kế đặc biệt giúp giảm bớt tiếng ngáy ngủ khó chịu. Gối chống ngáy chỉ có tác dụng với người bị ngáy to, có tác dụng tốt hơn theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngủ ngáy là tật phát ra âm thanh lớn khi ngủ. Ngủ ngáy là do không khí không được đưa đến họng phải đi qua đoạn hẹp khiến vận tốc và áp lực âm tăng lên. Khi vận động thở ra – hít vào gây ra tiếng ngáy. Các bác sĩ giải thích nguyên nhân của tật ngủ ngáy là do những bất thường về mặt giải phẫu trong mũi và do sử dụng một số chất kích thích như rượu, bia… khiến các cơ quan trong họng bị lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng ngáy.

Việc ngủ ngáy không chỉ khó chịu cho người xung quay mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bản thân người ngủ ngáy. Người ngủ ngáy thường không ngủ say, sâu giấc nên dễ tỉnh ngủ. Khi tỉnh giấc thường cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu tỉnh táo. Nghiêm trọng hơn nữa, ngủ ngày là biểu hiện của chứng ngưng thở, đột tử vì vậy chúng ta không nên chủ quan mà hãy đến khám bác sĩ để có biện pháp điều trị hợp lý.

Một số biện pháp đơn giản trị tật ngủ ngáy

Duy trì thói quen uống nước ấm trước khi đi ngủ

Sử dụng các loại nước trà xanh, trà thảo mộc ấm trước khi đi ngủ, chúng giúp tạo độ ẩm cho cổ họng giúp hạn chế tình trạng ngủ ngáy tạo giấc ngủ sâu hơn.

Hạn chế sử dụng thuốc an thần và đồ uống có cồn. Nước có cồn như rượu, bia là thủ phạm gây kích thích làm ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, chúng khiến các cơ quan cổ họng bị nới lỏng hơn gây chứng ra chứng ngáy ngủ.

Lên kế hoạch giảm cân

Béo phì chính là một nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tật ngủ ngáy. Người béo thường có phần cổ to và dày khiến đường hô hấp bị hẹp lại dễ gây ra những âm thanh khi ngủ.

Để giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn nên ăn uống lành mạnh. Nhiều rau củ, hoa quả, hạn chế đồ chế biến nhiều lần, dầu mỡ,…Ngoài ra, bạn nên tập luyện thể thao vì dù có ăn ít đến mấy thì luyện tập thể thao mới chính là yếu tố quyết định hiệu quả quá trình giảm cân bạn đang theo dõi. Tập luyện cũng giúp bạn có vóc dáng đẹp và cân đối hơn.

Sử dụng gối chống ngáy Everon để định hình tư thế ngủ

Nhiều người nghĩ rằng nằm ngửa là tốt nhất khi ngủ tuy nhiên các chuyên gia lại cho rằng người nằm ngửa có xu hướng ngáy nhiều hơn. Nguyên nhân là do khi nằm ngửa hàm dưới trễ xuống khiến bạn há miệng và dễ ngáy hơn. Tư thế nằm nghiêng cùng với chọn gối ngủ phù hợp là phương pháp hạn chế tật ngủ ngáy.

Gối chống ngáy Everon là loại gối được khuyên dùng nếu bạn có tật ngủ ngáy. Gối định hình tư thế ngủ tốt nhất, cao hơn một chút giúp luồng khí trong họng di chuyển dễ dàng hơn theo đường thẳng.

Tuy nhiên, tác dụng của gối chống ngáy chỉ là giảm bớt tiếng ồn nếu bạn là người có tật ngáy to chứ không thể coi đây là phương pháp chữa dứt điểm được.

Nếu tật ngáy ngủ quá phiền phức và ảnh hưởng đến người xung quanh thì tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ để tư vấn cụ thể hơn. Duy trì nếp sống lành mạnh, hạn chế chất kích thích, thiết lập chế độ dinh dưỡng lành mạnh, luyện tập thường xuyên, tham gia hoạt động ngoài trời,… Giữ tinh thần thoải mái là yếu tố rất quan trọng giúp chúng ta có giấc ngủ ngon và sâu hơn tạo tiền đề điều trị tật ngủ ngáy đạt hiệu quả hơn.