Tin tức
(Hotline 24/7)
098 999 5788
(Giờ hành chính)
024 239 432 686
Địa chỉ
120 Bà Triệu, Hà Nội

Danh mục blog

Hướng dẫn chọn gối ngủ đúng cách

14/09/2016   Lượt xem: 993
1 bầu chọn / điểm trung bình: 5

Tư vấn hướng dẫn chọn gối ngủ đúng cách đảm bảo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn, Phần xương cổ không bị đau nhức sau khi ngủ dậy.

Chú ý khi chọn gối

Không chọn gối quá thấp, quá mềm

Những chiếc gối thấp có thể làm bạn cảm thấy khá thoải mái trong những ngày đầu sử dụng. Nhưng trên thực tế, chúng chẳng mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn.

Ngủ lâu trên gối thấp khiến máu bị dồn nhiều về não sẽ gây ra tình trạng mất ngủ, hay bị bóng đè, dễ dẫn đến cáu gắt và mệt mỏi. Hơn nữa xương cổ cũng không nằm ở đúng vị trí tự nhiên sẽ dẫn tới mỏi cổ, đau vai gáy.

Nhiều người thích nằm ngủ trên chiếc gối mềm mại vì cho rằng gối càng mềm nằm càng dễ chịu. 

Tuy nhiên, gối mềm lại khiến đầu bạn lún sâu vào giữa gối, ngoài những tác hại như khi nằm gối thấp, nó còn gây ra tình trạng mắt sưng húp sau một đêm ngủ dậy, kèm theo chứng đau đầu nhẹ do máu lưu thông không đều.

Không chọn gối quá cao

Kê cao gối khi ngủ là một sai lầm. Ngủ nhiều trên gối cao khiến các đốt sống cổ bị gập, đầu cúi nên tê mỏi, làm biến dạng các đĩa đệm xương và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. 

Ngoài ra, nằm gối cao chèn ép vào hệ thống hô hấp ở cổ, gây khó thở và hình thành ngáy ngủ rất khó chịu cho bản thân và người nằm cạnh.

Hướng dẫn chọn gối

Dựa vào tư thế bạn nằm để chọn một loại gối phù hợp. Tất nhiên ít người ngủ một tư thế từ tối đến sáng nhưng mỗi người có một tư thế yêu thích và nằm đa số thời gian ngủ. Bạn hay nằm ngủ ở tư thế nào nhất, hãy chọn gối theo tư thế đó nhé!

  • Loại gối tốt nhất cho tư thế nằm ngửa: Có thể chọn gối mềm, dùng thêm gối gác chân để cột sống thẳng

Nếu ngủ ở tư thế nằm ngửa, phần lớn cân nặng của bạn sẽ được phân bố đồng đều trên vai. Tuy nhiên, nên để gối thẳng giữa đầu và cột sống. Chọn một chiếc gối mềm mại sẽ giúp nâng niu cổ và giữ cho đầu không nghiêng sang một bên. Nếu bạn thường xuyên thức dậy với những cơn đau lưng dưới, hãy thử để đầu gối hoặc cẳng chân lên trên một chiếc gối để giữ cho lưng dưới ngang bằng với nệm. Nếu bạn muốn nằm cao hơn một chút, một cái gối hình nêm sẽ hỗ trợ tốt từ đầu tới lưng dưới.

  • Loại gối tốt nhất cho tư thế nằm sấp: gối thấp, mỏng hoặc không cần gối

Nếu bạn nằm sấp khi ngủ, có thể bạn sẽ không cần một chiếc gối. Nhưng nếu bạn muốn, hãy thử một chiếc gối mềm mại nhưng bằng phẳng. Bạn sẽ không cần phải nhấc cao đầu để di chuyển từ bên này sang bên kia trong khi ngủ. Để tránh đau lưng dưới, hãy cân nhắc việc nhét một cái gối dưới bụng.

  • Loại gối tốt nhất cho tư thế nằm nghiêng: gối dày vừa phải đảm bảo phần cổ không bị chúc xuống

Những người nằm nghiêng khi ngủ nhiều khả năng sẽ thức dậy với các cơn đau ở vai, hông và cổ, vì một bên cơ thể phải gánh trọng lượng của người trong khi ngủ. Vị trí này cũng làm cho đầu xa nệm hơn là tư thế nằm ngửa hay nằm sấp. Hãy sử dụng một chiếc gối chắc chắn để không bị di chuyển trong suốt đêm và đủ dày để lấp đầy khoảng cách giữa tai và phía ngoài vai.